TSM (Local Support Mode) và SSH (Remote Tech Support) trên VMWare ESXi

Chúng ta ắt hẳn không lạ lẫm gì với nền tảng ảo hóa nổi tiếng này của VMWare. Mặc định, khi bạn cài VMWare ESXi, bạn cần phải cài VMware vSphere Client để điều khiển, quản trị Hardware Node cũng như các VPS trên Node đó.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách bật Local Support Mode (LSM – cho phép bạn thao tác trực tiếp ngay tại Hardware Node) và Remote Tech Support (SSH – tính năng SSH trên VMWare ESXi vì bản thân VMWare vẫn là một Distro Linux). Chúng tôi gọi chung là Tech Support Mode
Tech Support Mode được cung cấp cho các mục đích xử lý sự cố và khắc phục

Kích hoạt và truy cập Tech Support Mode.

I. Kích hoạt Local hoặc Remote Tech Support từ Direct Console User Interface (DCUI)
Trong cửa sổ DCUI của máy đang chạy ESXi, bấm F2 và cung cấp các thông tin khi được hỏi (user và pass login)
Cuộn xuống Troubleshooting Options và bấm Enter
Nếu bạn muốn kích hoạt Local Tech Support (LTS), chọn Local Tech Support và bấm phím Enter một lần. Điều này cho phép người quản trị đăng nhập ESXi từ console của máy.
Nếu bạn muốn kích hoạt Remote Tech Support (RTS), chọn Remote Tech Support (SSH) và bấm phím Enter một lần. Điều này cho phép bạn login SSH vào máy chủ ESXi từ xa thông qua các chương trình thông dụng như Putty.
Một tùy chọn nhỏ, nếu bạn muốn cấu hình thời gian timeout cho Tech Support Mode (bao gồm cả Local lẫn Remote)
Chọn Modify Tech Support timeout và bấm Enter
Nhập giá trị chờ mà mình muốn (tính theo đơn vị phút) và bấm Enter
Bấm ESC 3 lần để quay về màn hình chính của DCUI

II. Kích hoạt Tech Support Mode từ vSphere Client
Bấm chọn vào ESXi Host và bấm tab Configuration
Bấm Security Profile, chọn Properties.
Bấm chọn Local Tech Support hoặc Remote Tech Support (SSH) và bấm Options.
Chọn khởi động Automatic và bấm Start. Sau đó bấm Ok

III. Truy cập Local Tech Support Mode.
Để truy cập LTS, tại máy ESXi, bạn chỉ cần bấm Alt + F1. Màn hình sẽ chuyển sang dạng console. Bạn nhập user và password vào để tiến hành quản trị
IV. Truy cập Remote Tech Support.
Bạn có thể dùng bất cứ chương trình nào. cPanel.vn đề nghị dùng Putty.
Bạn chỉ cần nhập IP của máy chủ ESXi, chọn cổng là 22 và tiến hành kết nối như quản trị một máy chủ bình thường.